ในงานแถลงข่าว See What’s Next Korea 2021 ที่ Netflix จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2021 เพื่อบอกเล่าถึงการทำการตลาดโดยเพิ่มการสร้างคอนเทนต์เกาหลีมากยิ่งขึ้น และได้แสดงให้เห็นคอนเทนต์ที่หลากหลายทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ ซิตคอม สแตนอัปโชว์ รวมไปถึงเรียลลิตี้โชว์ ที่รับรองว่าคนไทยและอีกหลายภูมิภาคต้องชื่นชอบเป็นอย่างแน่นอน โดยภายหลังจากงานแถลงข่าว ก็ยังได้มีเปิดห้องประชุม Video Conference เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนของประเทศไทยรวม 10 สื่อ ได้เข้าร่วมสัมภาษณ์เจาะลึกกลยุทธ์ต่างๆ ในครั้งนี้
ผู้ที่มาให้สัมภาษณ์ในในครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจาก คุณคิมมินยอง รองประธานด้านคอนเทนต์ของ Netflix เกาหลี, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ มาให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเอง และตอบทุกคำถามอย่างจริงจังตั้งใจ (KZabs สัมผัสได้เลยถึงการเตรียมตัวมาที่พร้อมมากๆ แล้วเราเองก็ได้เป็นหนึ่งใน 10 สื่อที่ได้ร่วมสัมภาษณ์ในครั้งนี้ค่ะ แอบตื่นเต้นมากๆ เพราะคุณคิมมินยองใจดีจริงๆ)
11 คำถามที่จะทำให้คุณเข้าใจกลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์เกาหลีที่เพิ่มมากขึ้นของ Netflix
1. อะไรคือเหตุผลที่ Netflix หันมาใช้กลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์เกาหลีมากขึ้น (KZabs)
สำหรับ Netflix แล้ว จริงๆ มันสามารถตัดสินใจกันได้ง่ายๆ เลยที่เราจะใช้คอนเทนต์เกาหลีเพื่อชนะใจคนเอเชีย เราเห็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยมมากมาย และตอนนี้เราก็ได้คอนเทนต์เกาหลีที่ยอดเยี่ยมของเราสามารถเข้าถึงผู้ชมของเราในเอเชียได้ค่ะ
กลับไปที่การมอบความสุขให้กับสมาชิก เราต้องการส่งมอบความสุขไปยังผู้ชมทั่วโลก และสำหรับประเทศในแถบเอเชีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย ผู้ชมของเราชื่นชอบคอนเทนต์เกาหลีมาก และในเมื่อคอนเทนต์เกาหลีเป็นคอนเทนต์ที่ต้องการของตลาด มันจึงไม่แปลกอะไรที่เราจะต้องผลิตคอนเทนต์เกาหลีให้มีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อให้ผู้ชมสามารถเพลินเพลินและรู้สึกสนุกกับรายการที่หลากหลายมากขึ้นด้วยค่ะ
(ข้อมูลอินไซด์อีกอย่างหนึ่งที่ทาง Netflix แจ้งมาก็คือ โดยเฉลี่ยแล้ว ในปี 2020 สมาชิก Netflix ในประเทศไทย ใช้เวลาในการรับชมคอนเทนต์เกาหลีมากกว่าปี 2019 เกือบสองเท่า อันนี้พวกเราคงเป็นหนึ่งในนั้นกันใช่มั้ย)
2. หนังหรือซีรีส์เกาหลีเรื่องไหน ที่ประสบความสำเร็จที่สุด หรือมียอดสตรีมเยอะที่สุดในปี 2020? คิดว่าเพราะอะไร?
ฉันว่าเป็นคำถามที่ยากที่จะตอบนะคะ เนื่องจากแต่ละคอนเทนต์มีความแตกต่างกัน แต่ละคอนเทนต์ที่เรานำเสนอใน Netflix เราตัดสินใจด้วยความคาดหวังและปริมาณขนาดของผู้ชมที่แตกต่างกัน คอนเทนต์ในแต่ละหมวดหมู่ก็แตกต่างกันมาก
ทั้งนี้ สำหรับการวางกลยุทธ์ของเรา เนื้อหาหรือรายการจะเปิดตัวในเวลาที่แตกต่างกันมาก และยังมี กรอบเวลาที่แตกต่างกัน ดังนั้น จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะเปรียบเทียบ
แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่ฉันสามารถพูดได้ คือ ปีนี้เป็นปีที่เราได้เห็นว่า คอนเทนต์เกาหลีของเราได้รับความสนใจมากที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนจากกลุ่มผู้ชมในเอเชีย โดยเมื่อเทียบจากปี 2019 ถึงปี 2020 การรับชมคอนเทนต์เกาหลีบน Netflix ได้เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าเลยทีเดียว
สำหรับคอนเทนต์เกาหลียอดนิยมบน Netflix ฉันคิดว่า Sweet Home ที่ลงสตรีมมิ่งไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้มีสมาชิกรับชมถึง 22 ล้านคน ในช่วง 28 วัน ดังนั้นอาจจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ยอดนิยมค่ะ
ส่วน Crash Landing On You ฉันเชื่อว่าเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมตลอดทั้งปี 2020 โดยไร้ข้อกังขา ฉันคิดว่าคุณทุกคนรู้ว่าพวกเขาโด่งดังแค่ไหน นอกจากนั้น เรายังมีคอนเทนต์ภาพยนตร์เกาหลีที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจอีก เช่น #Alive โดยรวมปี 2020 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับคอนเทนต์เกาหลีจริงๆ ค่ะ
3. เนื่องด้วย Netflix เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่กลุ่มผู้ชมมีความหลากหลาย และแตกต่างกันทั้งในเรื่องของรสนิยม วัฒนธรรม ความเชื่อ จึงอยากทราบว่าการนำคอนเทนต์เกาหลีออกสู่สายตาชาวโลกผ่านทาง Netflix มีโจทย์ที่ยากกว่าการทำคอนเทนต์เพื่อฉายตามปรกติหรือไม่อย่างไร
ฉันคิดว่าเมื่อพูดถึงการผลิตคอนเทนต์ สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทั้งคอนเทนต์เกาหลีและคอนเทนต์นานาชาติ คือ การที่เราต้องแน่ใจว่าเราเล่าเรื่องราวที่แท้จริงที่สุดที่เราสามารถจะทำได้และเรามีความเชื่อมั่นอย่างมากว่าคอนเทนต์ที่มาจากเรื่องจริงส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่ดี ฉันคิดว่าการเลือกสร้างเรื่องราวที่ดึงดูดความสนใจและเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก อย่างที่คุณทราบว่า Netflix เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่ผู้ชมมีรสนิยม ความเชื่อและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันมาก เราจึงต้องแน่ใจว่าเรามีคอนเทนต์หลากหลายประเภทที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ชมให้เขาได้เลือกรับชม เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบคอนเทนต์แบบเดียวกันหมด มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ เพราะเราต้องมีคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายมาก พวกเราตั้งใจและมีความพยายามอย่างมากและมั่นใจว่าเราทำได้ดีค่ะ
4. Netflix Korea เติบโตเร็วมาก ได้ผลิตคอนเทนต์ดีๆ ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก คุณคิดว่าเคล็ดลับความสำเร็จในการผลิตคอนเทนต์ให้ถูกใจผู้ชมทั่วโลกคืออะไร
คอนเทนต์โลคอลที่น่าสนใจและสามารถดึงดูดผู้ชมในประเทศนั้นๆ ได้ ก็จะมีโอกาสและความเป็นไปได้สูง ที่จะสามารถดึงดูดผู้ชมทั่วโลกได้ ฉันคิดว่านั่นเป็นปรัชญาการทำงานของเรามากกว่า เมื่อเราต้องทำงานกับคอนเทนต์โลคอลจากประเทศต่างๆ
คอนเทนต์เกาหลีได้รับความนิยมอย่างมาก และมีแฟน ๆ มากมายทั่วโลก หรืออย่างน้อยก็ทั่วเอเชีย สิ่งที่เราทำ คือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอนเทนต์เกาหลีที่ยอดเยี่ยมส่วนใหญ่ มีอยู่บนแพลตฟอร์มของเรา เราต้องการแน่ใจว่า เราได้เลือกเนื้อหาและนำเสนอเนื้อหาที่ผู้ชมของเราชื่นชอบ เพื่อให้สามารถนำแฟนเนื้อหาเกาหลีจากทั่วโลกมาสู่บริการของเราได้ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ให้อิสระในการสร้างสรรค์แก่กลุ่มผู้ผลิตคอนเทนต์ของเราในเกาหลี เพื่อให้พวกเขาสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่หลากหลายยิ่งขึ้น ให้กับผู้ชมของเราทั่วโลก
ฉันคิดว่าซีรีส์ต่างๆ เช่น Crash Landing on You หรือ Start-up รายการเหล่านี้น่าสนใจสำหรับผู้ชมที่เป็นแฟนคอนเทนต์ของเกาหลีอยู่แล้ว ส่วนคอนเทนต์อย่าง เช่น Kingdom, Extracurriculars, Sweet Home มีเนื้อหาที่แตกต่างและเปิดกว้างมากขึ้น เพื่อให้แฟนๆ คอนเทนต์เกาหลีของเรา ได้รับชมเนื้อหาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และรวมไปถึงผู้ที่ไม่เคยดูคอนเทนต์เกาหลีมาก่อน จะได้สามารถเปิดประสบการณ์และเพลิดเพลินกับคอนเทนต์เกาหลีได้ด้วย
ฉันคิดว่าทั้งหมดนั้นเป็นไปได้เพราะ คอนเทนต์เหล่านี้เป็นคอนเทนต์เกาหลีแท้ๆ ที่ดึงดูดผู้ชมชาวเกาหลีและนั่นเป็นเรื่องราวที่ผู้ชมนอกเกาหลีของเราก็ชื่นชอบด้วย ฉันคิดว่าวัฒนธรรมท้องถิ่นก็เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จในการชนะใจผู้ชมทั่วโลก
5. อยากทราบเรื่องของการ Localization ใน Series ของ Netflix
สำหรับกระบวนการแปลเป็นภาษาท้องถิ่น ฉันมีเพื่อนร่วมงานที่น่าทึ่งซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มากขึ้น เมื่อเราได้คอนเทนต์มา เราจะเริ่มจากการคิดว่า ผู้ชมจากประเทศไหนบ้างที่จะสนใจเนื้อหาดังกล่าว และเนื้อหานั้นมีความเกี่ยวข้องกับเขามากน้อยแค่ไหน สำหรับคอนเทนต์เกาหลี เราทราบดีว่าคอนเทนต์เกาหลีนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในเอเชีย และอาจจะเป็นที่นิยมในแถบละตินอเมริกาบางส่วนด้วย
เมื่อเราเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมผู้ชมของแต่ละประเทศแล้ว เราก็จะรู้ว่าประเทศใดบ้างที่เราต้องทำซับไตเติ้ลและพากย์เสียง และเมื่อเรามองลึกเข้าไปในพฤติกรรมการรับชมของประเทศนั้นๆ เพื่อดูว่าผู้ชมของเราต้องการซับไตเติ้ลหรือชอบดูพร้อมเสียงพากย์มากกว่า หลังจากที่เราพิจารณาและวิเคราะห์ปัจจัยทั้งหมดนั้นแล้ว เราถึงจะตัดสินใจว่า ในคอนเทนต์แต่ละเรื่องนั้น เราต้องการซับไตเติ้ลกี่ภาษา และเราต้องการพากย์เสียงกี่ภาษา ฉันคิดว่าตอนนี้มีเนื้อหาภาษาเกาหลีจำนวนมากที่เราพากย์เสียงและทำซับไตเติ้ลในภาษาต่างๆ ราว 30 ภาษาทั่วโลก
6. ทาง Netflix คิดว่าตัวเองมีจุดแข็งของการลุยตลาดเกาหลีที่แตกต่างจาก OTT อื่นอย่างไรบ้าง?
ฉันคิดว่าเป้าหมายสูงสุดของเราคือความสุขของสมาชิกผู้ใช้งานของเรา เราต้องการเป็นที่รู้จักในฐานะที่บริการที่สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ชมที่เข้ามาเลือกชมคอนเทนต์ต่างๆ นอกเหนือจากคอนเทนต์ในประเทศของพวกเขา รวมถึงเป็นคอนเทนต์ที่จะถูกใจผู้ชมจากหลากหลายประเทศ
เราอยากให้ผู้ชมของเราสามารถเข้าถึงและรับชมคอนเทนต์ต่างประเทศได้มากขึ้น และไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน พวกเขาก็จะสามารถรับชมคอนเทนต์ที่เขาสนใจผ่านสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือทีวีได้ ในบางประเทศอาจจะสนใจคอนเทนต์ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี หรือแม้กระทั่งภาษาไทยแตกต่างกันไปค่ะ
เราอยากมั่นใจว่าเรามีเนื้อหาทั้งหมดที่สร้างความสุขให้กับสมาชิกของเราและนั่นคือสิ่งที่เราต้องการเป็นที่รู้จักและเป็นสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ค่ะ
7. อะไรคือสิ่งที่ทำให้ Netflix ของเกาหลีใต้แตกต่างจาก Netflix ประเทศอื่นๆ ที่อยู่ในเอเชียเหมือนกัน
เราอยากที่จะมอบความสุขแก่สมาชิกผู้ชมทั่วโลกของเราและช่วยให้ผู้ชมของเราสามารถรับชมคอนเทนต์ใดก็ได้ที่พวกเขาต้องการไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ฉันหวังว่า Netflix เกาหลีใต้จะไม่แตกต่างจากประเทศอื่นๆในเอเชีย และผู้ชมของเราในประเทศต่างๆในเอเชีย เช่นประเทศไทย จะเพลิดเพลินและชื่นชอบเนื้อหาทั้งหมดที่เรานำเสนอเหมือนกับผู้ชมชาวเกาหลีใต้ของเราค่ะ
อย่างไรก็ตามผู้ชมแต่ละคนมีความแตกต่างกันมาก ผู้ชมส่วนใหญ่ในประเทศเกาหลีชื่นชอบคอนเทนต์ท้องถิ่นมาก ถ้าคุณดู 10 อันดับแรกส่วนใหญ่เป็นคอนเทนต์เกาหลี
สำหรับประเทศไทย ฉันคิดว่าคนไทยชื่นชอบคอนเทนต์หลากหลายประเทศ ทั้งคอนเทนต์เกาหลี คอนเทนต์อังกฤษ คอนเทนต์สเปน หรือ อนิเมะ เช่น ซีรีส์ Bridgerton เป็นต้น
ฉันคิดว่าคนไทยก็อยากจะรับชมคอนเทนต์ไทย พวกเขาอยากจะเห็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา ซึ่งก็เปรียบเสมือนการดูตัวเองที่สะท้อนบนหน้าจอ พวกเราเชื่อว่าถ้าเรานำเสนอคอนเทนต์ที่ดีของไทย ผู้ชมของเราจะต้องหลงรักเนื้อหานั้นเช่นกัน ถึงแม้เราเพิ่งเริ่มต้นทำคอนเทนต์ไทยแต่เราเชื่อว่าคอนเทนต์ไทยจะกลายเป็นคอนเทนต์หลักที่จะสามารถเข้าถึงและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชมในประเทศแถบเอเชียได้ค่ะ
8. ในการสร้าง Korean Original Content ในปี 2021 Netflix มีวิธีการทำงานอย่างไรระหว่างผู้ผลิตคอนเทนต์เกาหลี เป็นการโยนโจทย์ตามที่ Netflix ต้องการให้หรือให้ผู้ผลิตแต่ละรายเสนอเรื่องเข้ามา
เรามักจะได้รับการติดต่อจากผู้ผลิตหรือผู้สร้างคอนเทนต์ในประเทศของเรา และพวกเขามักจะถามเสมอว่าคุณต้องการอะไร? แต่มันยากมากที่จะบอกพวกเขาว่า Netflix ต้องการอะไร เพราะเรามีผู้ชมมากมายทั่วโลก เรามีสมาชิกกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งหมายความว่าเรามีฐานผู้ชมที่หลากหลาย ซึ่งจะเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ประเภทต่างๆ ดังนั้นจึงไม่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เฉพาะเจาะจงสำหรับผู้ชมของเรา
สิ่งที่เรามักจะทำคือถามพวกเขาว่า มีเรื่องราวอะไรบ้างที่คุณต้องการเล่าบ้าง หรือแม้แต่ เรื่องราวอื่น ๆ ที่คุณต้องการเล่า แต่ไม่สามารถบอกเล่าได้ในช่องทางสื่อท้องถิ่นปกติ เราเชื่อว่าเมื่อเราสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ของผู้สร้าง ผู้ผลิต นักเขียน และผู้กำกับ นั่นคือ เราจะได้รับเนื้อหาที่ดีที่สุด ที่จะสามารถตอบสนองและสร้างความสุขให้กับสมาชิกของเราได้
นั่นคือเหตุผลที่กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียอย่างมากมายมหาศาล นั่นเป็นเหตุผลที่เรามีทีมของเราอยู่ใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ผลิตคอนเทนต์ในประเทศต่างๆ เพื่อให้เราสามารถเข้าถึงชุมชนแห่งความคิดสร้างสรรค์ และเราสามารถพบปะกับพวกเขาด้วยตนเองเมื่อใดก็ตามที่เราต้องการให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่เราจะได้สามารถหาคอนเทนต์ที่เหมาะสม ซึ่งจะนำความเพลิดเพลินมาสู่ผู้ชมของเรา
นั่นคือวิธีที่เราค้นพบเรื่อง Kingdom เรื่องอย่าง Sweet Home หรือ Extracurricular และอีกหลายๆเรื่องที่เราได้พูดถึงจาก See What’s Next Korea ในวันนี้ อย่าง The Silent Sea เรื่อง Squid Game และเรื่อง Carter กับ Moral Sense ด้วยเช่นกัน
9. จากความสนใจของผู้ชมต่อคอนเทนต์สารคดี K-POP ที่เริ่มต้นจาก BLACKPINK: Light Up The Sky หลังจากนี้ Netflix มีมุมมองในการขยายคอนเทนต์สู่ด้านอื่นๆ ของวงการ K-POP อย่างไร
เป็นคำถามที่ดีมาก แต่เกี่ยวกับประเด็นนี้เรายังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน เพราะเรากำลังหามองหาวิธีการกันอยู่ ฐานแฟนคลับ K-POP มีจำนวนมากทั่วโลก และเราเชื่อว่ามีเรื่องราวมากมายที่ต้องการจะหยิบมานำเสนอ เราคิดว่าไม่มีทีมไหนที่จะบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้ได้ดีเท่ากับทีมเกาหลีแล้ว เพราะเราหายใจและเติบโตมากับวัฒนธรรม K-POP แต่เราต้องการจะแน่ใจว่าสิ่งที่เราทำมีความแตกต่าง และ Netflix สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเรื่องราวของ K-POP ได้ เพราะคุณจะเห็นได้ว่ามีทีมงานมากมายที่สร้างสรรค์รายการเรียลลิตี้โชว์ดีๆเกี่ยวกับวง K-POP ออกมาอยู่แล้ว เรามีรายการออดิชั่นศิลปิน K-POP ที่ยอดเยี่ยม ที่นำเสนอผ่านช่องทางสื่ออื่นๆในเกาหลีอยู่แล้ว
ดังนั้น เนื้อหา K-POP แบบไหนที่จะช่วยให้สมาชิกของเราได้รับความบันเทิงอย่างเต็มที่? ฉันคิดว่านี่เป็นคำถามที่เรากำลังคิดกันอยู่ตลอดเวลาและเรากำลังมองหาแนวทางเกี่ยวกับรายการที่มีสคริปต์ไปจนถึงรูปแบบไม่มีสคริปต์ เพื่อนำเสนอเรื่องราว K-POP เป็นหนึ่งในเนื้อหารายการของเรา เรากำลังอยู่ในขั้นตอนและฉันแน่ใจว่าเมื่อเราได้ข้อสรุปบางอย่าง น่าจะนำไปสู่อะไรอีกหลายอย่างได้ เพราะ K-POP ไม่ได้มีแค่มุนเดียว แต่มีหลากหลายมุมให้นำเสนอ เมื่อเรามีข้อสรุปที่สามารถแชร์ได้ เราจะแชร์ให้ทุกคนได้ทราบอย่างแน่นอน
10. คอนเทนต์ซีรีส์เกาหลีของ Netflix ได้รับความสนใจจากประเทศใน SEA (South East Asia) ทาง Netflix มองตลาดในภูมิภาคนี้อย่างไร หรือมีแผนการในการผลิตคอนเทนต์ในโลเคชันภูมิภาคนี้หรือไม่
ถ้ากลับไปถึงประเด็นที่เคยพูดถึงก่อนหน้านี้ ทางเราต้องการจะทำเรื่องราวที่มีความสมจริงกับตลาดบ้านและตลาดในประเทศ ฉันมีความเชื่อว่านักเขียนเกาหลี ผู้กำกับเกาหลี และผู้ผลิตเกาหลี มีความสามารถในการทำคอนเทนต์เกาหลีที่ดีที่สุดได้
อย่างไรก็ตามถ้าเราพูดถึงประเทศไทย ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเราที่ทางเราต้องการเอาชนะใจของผู้ชมชาวไทยให้ได้ สิ่งที่ฉันรู้คือประเทศไทยเป็นประเทศที่ผลิตเนื้อหาที่ดีเยอะ ทางเราจึงมีแผน มีทีมที่คอยสรรหาเรื่องราวที่ผู้สร้างคอนเทนต์ไทยอยากจะถ่ายทอดออกมาและอาจจะไม่สามารถถ่ายทอดได้ในระบบเดิมๆ
ฉันยังเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์ไทย อย่าง Bad Genius (ฉลาดเกมส์โกง) หรือ Girl From Nowhere (แนนโนะ) ซึ่งฉันเชื่อว่า ซีรีส์จากประเทศไทยอย่าง Girl From Nowhere หรือ Bangkok Breaking เมื่อรวมกับแผนการที่เรามีสำหรับอนาคต จะช่วยให้เราชนะหัวใจของผู้ชมชาวไทย รวมถึงนำเนื้อหาจากไทยออกสู่สายตาผู้ชมนอกประเทศได้ Netflix ในฐานะผู้ให้บริการจำเป็นต้องมีบทบาทในการให้อิสระในการสร้างสรรค์แก่ครีเอเตอร์ของเราในประเทศไทย และยังจัดให้มีการเผยแพร่ทั่วโลก เพื่อให้ผู้ชมของเราทั่วโลกเข้าถึงเนื้อหาของไทยได้มากขึ้น
ฉันเชื่อว่า ประเทศไทยเองก็ต้องการให้แน่ใจว่า เราได้สร้างคอนเทนต์ที่สะท้อนรสชาติแบบไทยได้มากที่สุด ในอินโดนีเซียเราต้องการให้แน่ใจว่าเราสร้างเรื่องราวของชาวอินโดนีเซียที่แท้จริงที่สุด นั่นคือแผนการที่เรามีสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้ชมของเราจะรักคอนเทนต์ของไทยที่เราสร้างร่วมกับพันธมิตร คอนเทนต์เกาหลีที่เราสร้างร่วมกับพันธมิตร เช่นเดียวกับคอนเทนต์ภาษาอังกฤษและคอนเทนต์ภาษาสเปนที่เรามีอยู่แล้วในบริการของเรา
11. จากคำถามก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงสารคดีเกี่ยวกับ BLACKPINK ที่ออกฉาย ฉันสงสัยว่าจะมีเนื้อหาอื่น ๆ อีกโดยเฉพาะสารคดี หรือสารคดีจากเกาหลีใต้ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต?
Netflix เป็นที่รู้จักในการนำเสนอสารคดีที่ยอดเยี่ยมให้กับสมาชิกของเรา ฉันยังเป็นแฟนตัวยงของสารคดี ซีรีส์ และฟีเจอร์มากมายในบริการของเรา และนอกเหนือจากนั้น เรา Netflix เชื่อว่ามีเรื่องราวดีๆมากมายทั่วโลก เราต้องการให้แน่ใจว่า เรื่องราวและสารคดีเหล่านั้น เป็นเนื้อหาระดับโลกที่แท้จริง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลกจำนวนมาก เรายังมีสารคดีใหม่ๆ อีกมากมาย ที่เราต้องการนำเสนอให้กับผู้ชมในเร็ว ๆ นี้ และหวังว่าฉันจะสามารถแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับคอนเทนต์เหล่านั้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้ค่ะ
อ่านต่อเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
ติดตาม Content เนื้อหาดีๆ จาก KZabs ได้ 4 ช่องทาง
*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปเผยแพร่ แต่สามารถแชร์ไปได้เลยค่ะ